Mặc dù VNG vẫn đang chiếm thị phần game lớn nhất,àmốiđedọatừVEDtrênthịtrườgiải vô địch quốc gia ireland nhưng thời hoàng kim đang lùi xa dần. Điều này đã xảy ra như thế nào?
Những năm trước đây, đối với bất kỳ game thủ Việt nào, đặc biệt là những người hâm mộ game online Việt Nam chắc chắn không xa lạ gì với cái tên VinaGame, những sản phẩm như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế hay Boom Online trong quá khứ đã từng khiến không ít những thế hệ game thủ Việt say mê. Nhờ đó, Vinagame đã gặt hái thành công với doanh số hàng nghìn tỷ, lợi nhuận trước thuế từ 500 tới nghìn tỷ trong suốt giai đoạn từ 2010-2012.
Thế nhưng hơn một năm trở lại đây, cuộc chơi đang biến đổi. Trào lưu mới, nhà phát hành mới đã tấn công mạnh mẽ vào “con gà đẻ trứng vàng” của VNG và lấy đi phần lớn lợi nhuận.
Trong số những nhà phát hành cạnh tranh mạnh mẽ nhất với VNG, thì đặc biệt phải kể tới VED (Vietnam Esports, có tên cũ là Garena), nhà phát hành trong vài năm qua đã có những bước nhảy vọt để trở thành cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực phòng máy, thể thao điện tử (eSport) với tựa game MOBA Liên Minh Huyền Thoại và game bóng đá FIFA ONLINE 3. Garena chính là đối thủ lớn nhất của VNG.
Theo một số thống kê từ giới làm game, doanh thu của VED trong năm 2013 đạt trung bình khoảng 30 ~ 35 tỷ đồng/tháng, vượt qua VTC Game vươn lên đứng thứ 2 toàn thị trường. Thành quả này phần lớn là nhờ chiến thắng trong cuộc chiến phòng máy với VNG, dẫn đầu mảng eSports cộng với những chiến lược đúng đắn trong khâu vận hành sản phẩm.
Từ cuộc chiến phòng máy…
Một trong những phân khúc cực kỳ quan trọng của làng game Việt đó chính là những phòng máy chơi game có kết nối internet.
Đầu tiên phải kể tới quá khứ của CSM - phần mềm quản lý phòng máy do VNG phát hành miễn phí cho các chủ tiệm internet tại Việt Nam. Kể từ khi tham gia vào thị trường game online tại nước ta, VNG đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần phòng máy nhờ vào bộ phần mềm này.
Vào thời điểm đó, số lượng game thủ thưởng thức game do VNG phát hành tại các quán internet là rất lớn (ví dụ như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế...), chính vì thế CSM cũng có được điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển.
Tuy nhiên trong năm 2013, Gcafe, phần mềm quản lý phòng máy do VED tung ra đã có được sự vươn lên cực kỳ mạnh mẽ chiếm lấy thị phần này của VNG, đồng thời tấn công vào những quán internet mới mọc lên mà VNG chưa kịp khai thác.
VED bước đầu xây dựng cộng đồng khách hàng tiềm năng và uy tín trước, thông qua phần mềm mạng LAN ảo GGClient phục vụ cho đông đảo người chơi DotA và Age of Empires (Đế Chế).
Tới năm 2012, hãng bắt đầu đưa League of Legends về Việt Nam với tên Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Thời điểm này thì phong trào chơi MOBA phát triển mạnh, với chiến lược quảng bá cực lớn, rộng khắp tại khắp các phòng máy và phương tiện truyền thông nên LMHT nhanh chóng đạt lượng người chơi lớn.
Ngay sau khi LMHT thành công lớn, cùng với việc tung ra tựa game được đông đảo người chơi ưa thích là FIFA Online 3, Garena bắt đầu phổ biến phần mềm quản lý phòng máy Gcafe kèm theo 1 chiến lược tiếp thị tốt tới các game thủ. Gcafe đã dần dần lấn át CSM của VNG.
相关文章:
相关推荐:
1.4821s , 7176.515625 kb
Copyright © 2025 Powered by VNG và mối đe dọa từ VED trên thị trường game_giải vô địch quốc gia ireland,Fabet